Tiếng Việt   English  

TIN TỨC THUẾ

Doanh nghiệp sẽ có quyền từ chối thanh tra thuế
Bộ Tài chính sẽ nghiên cứu ban hành tiêu chí quản lý rủi ro, DN có thể tự đối chiếu, biết mình có quyền bác yêu cầu thanh kiểm tra hay không.
Tăng cường các giải pháp quản lý hoàn thuế GTGT đối với hoạt động xuất khẩu tiểu ngạch qua biên giới
Tăng cường các giải pháp quản lý hoàn thuế GTGT đối với hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới là chủ đề Hội nghị chuyên đề của Tổng cục Thuế diễn ra ngày 02/8 tại An Giang, là địa bàn đang nóng nhất với các hành vi, thủ đoạn gian lận tiền hoàn thuế. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, cùng đại diện các Vụ thuộc Tổng cục Thuế, Đại diện 20 Cục thuế, Cục Hải quan các tỉnh, thành phố có đường biên giới. Về ...
Những lưu ý về khai, nộp thuế theo quý
Theo tin từ Bộ Tài chính, hiện cơ quan này đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan hữu quan trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Quản lý thuế và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện.
Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Một số sửa đổi mang tính đột phá
Ngày 19/6/2013, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN). Luật số 32/2013/QH13
Đề xuất nhiều giải pháp căn cơ tăng thu thuế xuất nhập khẩu
Tính đến 30/6/2013, ngành Hải quan đã thu ngân sách đạt 94.693 tỷ đồng, bằng 39,9% dự toán, tăng 4,1% so với cùng kỳ. Trong những tháng cuối năm 2013, mối quan tâm lớn nhất của lãnh đạo Bộ Tài chính cũng như ngành Hải quan là việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách. Đây là thách thức lớn, đòi hỏi ngành Hải quan thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp tăng thu ngân sách nhà nước (NSNN).
Phạt chậm nộp thuế theo mức lũy tiến
Trường hợp không đủ điều kiện khai theo quý thì thực hiện khai thuế GTGT tháng 7.2013 chậm nhất là ngày 20.8.2013.
Triển khai cấp mã số thuế cho người phụ thuộc
Tổng cục Thuế cho biết, thực hiện các quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế, cơ quan Thuế các địa phương bắt đầu triển khai việc cấp mã số thuế cho người phụ thuộc để thực hiện giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân.
Chính sách thuế đối với hoạt động biếu, tặng?
Công ty Bảo Việt Phú Yên vừa có công văn số 39/BVPY-2011 gửi Tổng cục Thuế đề nghị hướng dẫn về việc kê khai khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho hoạt động biếu, tặng,… phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012.
Khấu trừ thuế GTGT đối với tiền bảo hiểm công trình xây dựng và bảo hiểm khác từ nguồn vốn NSNN?
Một vấn đề đang được rất nhiều các nhà thầu, các chủ xây dựng của các công trình quan tâm đó là việc khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với tiền bảo hiểm công trình xây dựng và bảo hiểm khác từ nguồn vốn ngân sách nhà nước (NSNN)
Thanh tra thuế sẽ
Công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu ngân sách sẽ được ngành Thuế tăng cường trong năm 2013. Trong đó, cơ quan quản lý sẽ chú trọng việc thanh tra với các doanh nghiệp lớn và các chuyên đề như chuyển giá, thương mại điện tử hay kinh doanh qua mạng…

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

028.3620.8435 0914.19.07.07 0942.05.04.07
Giấy phép kinh doanh số : 0308929524 cấp ngày : 29/05/2009 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh
Người đại diện: ông Thủy Ngọc Thu