Tiếng Việt   English  

Công ty kế toán, thành công và hạn chế

Công ty Kế toán

Công ty Kế toán

Thành công của các công ty dịch vụ kế toán chuyên nghiệp bắt nguồn từ sự chuyên nghiệp trong quản trị các hoạt động của công ty kế toán và quản lý chất lượng dịch vụ kế toán cho khách hàng. Bên cạnh đó còn có một số hạn chế nhật định.

Tính đến đến cuối tháng 10 năm 2012 cả nước có 59 đơn vị với 144 kế toán viên hành nghề đăng ký tại Hội kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA).

Số nhân viên kế toán, số lượng  khách hàng và doanh thu hoạt động dịch vụ kế toán cũng không ngừng tăng lên qua các năm. Mặc dù có tốc độ phát triển nhanh, nhưng quy mô của các công ty dịch vụ kế toán phổ biến còn rất nhỏ, mỗi công ty kế toán phổ biến chỉ có 2 kế toán viên, kiểm toán viên có chứng chỉ hành nghề (trừ một số công ty kế toán có vốn đầu tư nước ngoài và công ty kế toán trong nước có quá trình phát triển khá), trong đó một số kế toán viên, kiểm toán viên làm việc bán thời gian; vốn đầu tư nhỏ; giá dịch vụ thấp; bị cạnh tranh không lành mạnh với lực lượng hành nghề kế toán không đủ điều kiện quy định của Pháp luật, một số doanh nghiệp vẫn còn trong tình trạng thua lỗ.

Qua kiểm tra chất lượng dịch vụ hàng năm của VAA cho thấy, thành công của các công ty dịch vụ kế toán chuyên nghiệp bắt nguồn từ sự chuyên nghiệp trong quản trị các hoạt động của công ty kế toán và quản lý chất lượng dịch vụ kế toán cho khách hàng.

Thước đo chất lượng dịch vụ kế toán của công ty kế toán là được khách hàng đánh giá qua các cuộc thanh tra kiểm tra của cơ quan thuế, cơ quan kiểm toán và các cơ quan thanh tra kiểm tra khác của Nhà nước.

Khách hàng tín nhiệm và yên tâm bởi qua kết luận thanh tra, kiểm tra, kiểm toán không có gì sai khác lớn với báo cáo tài chính của tổ chức và công ty kế toán đã, không có vi phạm lớn trong việc chấp hành pháp luật tài chính, kế toán, thuế và không bị phạt. Các vướng mắc của cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán đều được công ty kế toán giải trình rõ ràng, dù báo cáo tài chính đã được lập từ năm trước thời điểm kiểm tra vài ba năm. Nhiều khách hàng đã tín nhiệm công ty dịch vụ kế toán, không những thuê làm dịch vụ kế toán mà thuê luôn cả việc lưu giữ chứng từ sổ sách kế toán cho mình.

Tính chuyên nghiệp của các công ty kế toán thể hiện ở hệ thống quản lý và kiểm soát chất lượng dịch vụ của đơn vị; quy trình, lịch trình tác nghiệp từng loại dịch vụ cho khách hàng; phân công phân nhiệm rõ ràng và tác phong làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm của lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của đơn vị.

Ngoài ra khách hàng còn thường xuyên nhận được sự tư vấn từ công ty dịch vụ kế toán trong các lĩnh vực tài chính, kế toán, thuế nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Xuất phát từ những ưu điểm hơn hẳn của các đơn vị hành nghề dịch vụ kế toán chuyên nghiêp theo quy định của pháp luật, nên nhiều khách hàng đã từ bỏ lực lượng hành nghề kế toán chui “(không đăng ký hành nghề theo quy định của pháp luật) trở về ký hợp đồng với công ty kế kế toán chuyên nghiệp.

Một số khách hàng phân trần,” thuê lực lượng hành nghề kế toán chui, tuy giá dịch vụ rẻ, nhưng rủi ro cao, khi cơ quan thuế yêu cầu giải trình thì không kiếm được họ, có trường hợp do họ làm không tròn trách nhiệm nên mình trở thành người vi phạm pháp luật, bị phạt oan, những đơn vị làm ăn lâu dài thì phải đến với lực lượng hành nghề kế toán chuyên nghiệp, am hiểu chuyên môn và pháp luật, tuy giá dịch vụ cao hơn, nhưng vẫn rẻ do không phải mất nhiều thời gian tiếp cơ quan kiểm tra và không bị mất tiền nộp phạt oan, lại được tư vấn những điều cần thiết”.

   Bên cạnh những thành công như trên, công ty kế toán chuyên nghiệp vẫn còn một số  hạn chế như sau:

  1. Thứ nhất:  Một số công ty dịch vụ kế toán chưa chú trọng xây dựng hệ thống quản lý và kiểm soát chất lượng dịch vụ, nên việc quản trị và điều hành thực hiên các hợp đồng dịch vụ kế toán thiếu chuyên nghiệp, không thu hút được khách hàng, kinh doanh thua lỗ, thu nhập thấp, lực lượng lao động bị đảo chuyển thường xuyên, trình độ chuyên nghiệp của nhân viên thấp.
  2. Thứ hai :  Một số kế toán viên, kiểm toán viên hành nghề làm việc bán thời gian, chưa thực hiện được trách nhiệm kiểm soát chất lượng dịch vụ trong quá trình thực hiện các hợp đồng dịch cho khách hàng .
  3. Thứ ba : Một số tổ chức, công ty dịch vụ kế toán  quá nhỏ, vốn đầu tư ít, chưa có điều kiện đầu tư cho việc xây dựng nền nếp quản trị doanh nghiệp và quản lý kiểm soát chất lượng dịch vụ cho khách hàng, phải cạnh tranh không lành mạnh với lực lượng “hành nghề kế toán chui”, hành nghề tự do, hành nghề không đủ điều kiện quy định của pháp luật, trong đó có cả các đơn vị Đại lý, Tư vấn thuế.

 

==================

DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY KẾ TOÁN VÀ TƯ VẤN SAO VÀNG

===o0o===

Công ty Kế toán và Tư vấn Sao Vàng đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật để cung cấp dịch vụ kế toán, dịch vụ kế toán trưởng, dịch vụ thủ tục thuế và được Bộ tài chính Việt Nam cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán của Sao Vàng (Xem chi tiết) 

Thuê tổ chức, cá nhân không đủ điều kiện cung cấp dịch vụ kế toán theo quy định của pháp luật để làm kế toán, doanh nghiệp đi thuê có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

XỬ PHẠT HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC KẾ TOÁN (Xem chi tiết)

Công ty Kế toán và Tư vấn Sao Vàng  là công ty chuyên cung cấp Dịch vụ kế toán, Dịch vụ kế toán trưởng, Dịch vụ thủ tục thuế, Dịch vụ khai thuế, Dịch vụ hoàn thuế, Dịch vụ tư vấn thuế, Dịch vụ đại lý thuế, Dịch vụ thành lập công ty, Dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài, Dịch vụ giải thể công ty, Dịch vụ tính lương, Dịch vụ văn phòng ảo, Dịch vụ thực hiện các công việc cho văn phòng đại diện nước ngoài và các dịch vụ tư vấn doanh nghiệp khác.

Bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Công ty Kế toán và Tư vấn Sao Vàng như sau:

CÁC DỊCH VỤ CỦA SAO VÀNG (Xem chi tiết)

DỊCH VỤ KẾ TOÁN - KẾ TOÁN TRƯỞNG

1-Dịch vụ làm kế toán - Khai thuế hàng tháng (Xem chi tiết)

2-Dịch vụ làm kế toán - Kế toán trưởng cho công ty (Xem chi tiết)

3-Dịch vụ làm Kế toán - Kế toán trưởng - Khai thuế - Lao động - Bảo hiểm xã hội hàng tháng (Xem chi tiết)

4-Dịch vụ làm kế toán cho Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài (Xem chi tiết)

5-Dịch vụ làm kế toán trưởng (Xem chi tiết)

6-Dịch vụ làm sổ sách kế toán - Lập báo cáo tài chính (Xem chi tiết)

7-Dịch vụ soát xét sổ sách kế toán (Xem chi tiết)

8-Dịch vụ kế toán trọn gói (Xem chi tiết)

DỊCH VỤ THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC THUẾ

1-Dịch vụ khai thuế (Xem chi tiết)

2-Dịch vụ hoàn thuế (Xem chi tiết)

3-Dịch vụ quyết toán thuế (Xem chi tiết)

4-Dịch vụ tư vấn thuế (Xem chi tiết)

5-Dịch vụ soát xét báo cáo quyết toán thuế (Xem chi tiết)

6-Dịch vụ hoàn thuế VAT (Xem chi tiết)

7-Dịch vụ hoàn thuế TNCN (Xem chi tiết)

THÀNH LẬP CÔNG TY - ĐĂNG KÝ KINH DOANH

1-Thành lập công ty vốn Việt Nam (Xem chi tiết)

2-Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài (Xem chi tiết)

3-Dịch vụ thực hiện thủ tục đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài (Xem chi tiết)

4-Dịch vụ thay đổi đăng ký doanh nghiệp, đầu tư (tên, địa chỉ, vốn ....) (Xem chi tiết)

5-Dịch vụ thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở kinh doanh, kho bãi (Xem chi tiết)

6-Dịch vụ giải thể công ty (Xem chi tiết)

DỊCH VỤ TÍNH LƯƠNG - LAO ĐỘNG - BHXH

1-Dịch vụ tính Lương - Thuế - Lao động - BHXH (Xem chi tiết)

2-Dịch vụ tính lương (Xem chi tiết)

3-Dịch vụ đăng ký lao động, BHXH  (Xem chi tiết)

4-Dịch vụ khai thuế và quyết toán thuế TNCN  (Xem chi tiết)

DỊCH VỤ CHO VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA CÔNG TY NƯỚC NGOÀI

1-Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại VN (Xem chi tiết)

2-Dịch vụ Thuế - Lao động - Tiền lương - BHXH - Báo cáo hoạt động của VPĐD (Xem chi tiết)

3-Dịch vụ Khai thuế - Quyết toán thuế cho văn phòng đại diện (Xem chi tiết)

4-Dịch vụ tính Lương -Lao động - BHXH cho VPĐD(Xem chi tiết)

5-Dịch vụ giải thể Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại VN (Xem chi tiết)

DỊCH VỤ CHO THUÊ VĂN PHÒNG - VĂN PHÒNG ẢO

1-Dịch vụ văn phòng ảo (Xem chi tiết)

2-Cho thuê địa điểm đặt trụ sở công ty (Xem chi tiết)

Doanh nghiệp đang có nhu cầu sử dụng Dịch vụ kế toán, Dịch vụ kế toán trưởng, Dịch vụ thủ tục thuế, Dịch vụ khai thuế, Dịch vụ hoàn thuế, Dịch vụ tư vấn thuế, Dịch vụ đại lý thuế, Dịch vụ thành lập công ty, Dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài, Dịch vụ giải thể công ty, Dịch vụ tính lương, Dịch vụ văn phòng ảo, Dịch vụ thực hiện các công việc cho văn phòng đại diện nước ngoài và các dịch vụ tư vấn doanh nghiệp khác. mời liên hệ với Công ty Kế toán và Tư vấn Sao Vàng để biết thêm chi tiết.

 Để nhận được thông tin rõ hơn về dịch vụ, phí dịch vụ,

Mời quý khách đến trực tiếp Văn phòng hoặc liên hệ Công ty Kế toán và Tư vấn Sao Vàng như sau:

Thông tin địa chỉ liên hệ và số điện thoại liên lạc (Xem chi tiết)


 

Các tin khác

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

028.3620.8435 0914.19.07.07 0942.05.04.07
Giấy phép kinh doanh số : 0308929524 cấp ngày : 29/05/2009 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh
Người đại diện: ông Thủy Ngọc Thu