Tiếng Việt   English  

Yêu cầu của nghề phân tích tài chính

Phân tích tài chính

Phân tích tài chính

Phân tích tài chính là một nghề thú vị, đầy thách thức và có mức thu nhập hấp dẫn. Để trở thành một chuyên viên phân tích, đòi hỏi một số những yếu tố nhất định.

Công việc của một chuyên viên phân tích tài chính là tổng hợp và phân tích các thông tin tài chính, phân tích xu hướng và đưa ra các dự báo, thu thập các bảng thống kê, báo cáo kinh doanh, báo cáo kế toán và đưa ra các báo cáo nhằm tư vấn tài chính và đầu tư cho ban giám đốc, khách hàng và đồng nghiệp.

Qua mô tả như trên,  có thể thấy công việc của chuyên viên phân tích tài chính có những đóng góp vô cùng quan trọng trong sự phát triển và thành công của các công ty.

Với chuyên ngành kế toán - kiểm toán, bước đầu đã có một nền tảng tương đối vững vàng để bắt đầu sự nghiệp với nghề phân tích tài chính.

Khi đã đam mê và thực sự muốn theo đuổi và thành công với nghề này, cần đáp ứng được các yêu cầu quan trọng sau :

Năng khiếu về toán học, kinh tế vi mô, khả năng ứng dụng trên máy tính và tư duy logic: Đây được coi là tiêu chí đầu tiên khi một người quyết định trở thành chuyên viên phân tích tài chính, bởi nó được coi là đặc thù của nghề và bắt buộc người đó phải chứng minh năng lực làm việc với các con số. Bên cạnh đó, các kiến thức đa ngành cũng sẽ tạo ra rất nhiều thuận lợi khi làm việc với các khách hàng.

Cũng phải có những kỹ năng cơ bản quan trọng như: Hiểu biết về con người, giao tiếp, phân tích tổng hợp, kỹ năng sắp xếp, tổ chức công việc, kỹ năng quản lý thời gian…

Phân tích tài chính mang tính chất đa ngành. Ngoài lĩnh vực công việc mà bạn theo đuổi, bạn còn phải quản lý một khối lượng công việc đồ sộ, phải biết phân loại công việc gì quan trọng, cần làm trước và hoàn thành đúng chỉ tiêu…

Phân tích tài chính là nghề mang tính xã hội, vì thế chuyên viên phân tích tài chính phải dành nhiều thời gian và công sức để tham gia vào các sự kiện hay các hội thảo trong xã hội, từ đó phát triển khả năng giao tiếp và thuyết phục để có thể thuyết phục ban lãnh đạo hoặc khách hàng ủng hộ ý kiến và đồng ý phương án của mình

Quyết đoán trong hành vi và suy nghĩ cũng là một yếu tố không thể thiếu của các nhà phân tích tài chính. Nếu thiếu những kỹ năng này, bạn sẽ gặp không ít khó khăn khi làm chuyên viên phân tích tài chính.

Để thành công với nghề phân tích tài chính, chuyên viên phân tích tài chính phải nhạy bén nhận biết được các xu hướng tài chính, nhanh nhạy với những biến động dù là lớn hay nhỏ của nền kinh tế, xã hội. Điều này đòi hỏi bạn phải cập nhật thật nhiều tin tức, thông tin về các ngành công nghiệp, xu hướng của thị trường trong chính công việc mình đang làm; bạn có thể cập nhật thông tin từ các tạp chí, sách và báo chuyên môn, đồng nghiệp, Internet…

Hiện nay Trung tâm Đào tạo Sao Vàng có mở các lớp đào tạo về phân tích tài chính, cả lý thuyết và thực hành phân tích tài chính, bạn hãy đăng ký tham gia để hoàn thiện kỹ năng phân tích tài chính của mình.

 

 

DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY KẾ TOÁN VÀ TƯ VẤN SAO VÀNG

===o0o===

Công ty Kế toán và Tư vấn Sao Vàng là công ty chuyên cung cấp Dịch vụ kế toán, Dịch vụ kế toán trưởng, Dịch vụ lập báo cáo tài chính, Dịch vụ làm sổ sách kế toán, Dịch vụ thủ tục thuế, Dịch vụ khai thuế, Dịch vụ hoàn thuế, Dịch vụ tư vấn thuế, Dịch vụ đại lý thuế, Dịch vụ quyết toán thuế, Dịch vụ thành lập công ty, Dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài, Dịch vụ giải thể công ty, Dịch vụ tính lương, Cho thuê văn phòng, Dịch vụ văn phòng ảo, Dịch vụ thực hiện các công việc cho văn phòng đại diện nước ngoài và các dịch vụ tư vấn doanh nghiệp khác.

Bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Công ty Kế toán và Tư vấn Sao Vàng như sau:

CÁC DỊCH VỤ CỦA SAO VÀNG (Xem chi tiết)

DỊCH VỤ KẾ TOÁN - KẾ TOÁN TRƯỞNG - SỔ SÁCH KẾ TOÁN

Dịch vụ làm kế toán - Khai thuế hàng tháng; Dịch vụ làm kế toán - Kế toán trưởng cho công ty; Dịch vụ làm Kế toán - Kế toán trưởng - Khai thuế - Lao động - Bảo hiểm xã hội hàng tháng; Dịch vụ làm kế toán cho Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài; Dịch vụ làm kế toán trưởng; Dịch vụ làm sổ sách kế toán - Lập báo cáo tài chính; Dịch vụ soát xét sổ sách kế toán; Dịch vụ kế toán thuế trọn gói.

DỊCH VỤ THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC THUẾ- KHAI THUẾ - QUYẾT TOÁN THUẾ

Dịch vụ khai thuế; Dịch vụ hoàn thuế; Dịch vụ quyết toán thuế; Dịch vụ hỗ trợ quyết toán thuế; Dịch vụ tư vấn thuế; Dịch vụ soát xét báo cáo quyết toán thuế; Dịch vụ hoàn thuế VAT; Dịch vụ hoàn thuế TNCN; Dịch vụ đại lý thuế.

THÀNH LẬP CÔNG TY - ĐĂNG KÝ KINH DOANH

Thành lập công ty vốn Việt Nam; Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài; Dịch vụ thực hiện thủ tục đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài; Dịch vụ thay đổi đăng ký doanh nghiệp, đầu tư (tên, địa chỉ, vốn ....); Dịch vụ thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở kinh doanh, kho bãi; Dịch vụ giải thể công ty.

DỊCH VỤ TÍNH LƯƠNG - LAO ĐỘNG - BHXH

Dịch vụ tính Lương - Thuế - Lao động - BHXH; Dịch vụ đăng ký lao động, BHXH; Dịch vụ khai thuế và quyết toán thuế TNCN.

DỊCH VỤ CHO VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA CÔNG TY NƯỚC NGOÀI

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại VN; Dịch vụ Thuế - Lao động - Tiền lương - BHXH - Báo cáo hoạt động của VPĐD; Dịch vụ Khai thuế - Quyết toán thuế cho văn phòng đại diện; Dịch vụ tính Lương -Lao động - BHXH cho VPĐD; Dịch vụ giải thể Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại VN.

DỊCH VỤ CHO THUÊ VĂN PHÒNG - VĂN PHÒNG ẢO

Dịch vụ văn phòng ảo; Cho thuê địa điểm đặt trụ sở công ty; Dịch vụ cho thuê văn phòng.

Doanh nghiệp đang có nhu cầu sử dụng Dịch vụ kế toán, Dịch vụ kế toán trưởng, Dịch vụ lập báo cáo tài chính, Dịch vụ làm sổ sách kế toán, Dịch vụ thủ tục thuế, Dịch vụ khai thuế, Dịch vụ hoàn thuế, Dịch vụ tư vấn thuế, Dịch vụ đại lý thuế, Dịch vụ quyết toán thuế, Dịch vụ thành lập công ty, Dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài, Dịch vụ giải thể công ty, Dịch vụ tính lương, Cho thuê văn phòng, Dịch vụ văn phòng ảo, Dịch vụ thực hiện các công việc cho văn phòng đại diện nước ngoài và các dịch vụ tư vấn doanh nghiệp khác. mời liên hệ với Công ty Kế toán và Tư vấn Sao Vàng để biết thêm chi tiết.

 Để nhận được thông tin rõ hơn về dịch vụ, phí dịch vụ,

Mời quý khách đến trực tiếp Văn phòng hoặc liên hệ Công ty Kế toán và Tư vấn Sao Vàng như sau:

Thông tin địa chỉ liên hệ và số điện thoại liên lạc (Xem chi tiết)


 

Các tin khác

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

028.3620.8435 0914.19.07.07 0942.05.04.07
Giấy phép kinh doanh số : 0308929524 cấp ngày : 29/05/2009 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh
Người đại diện: ông Thủy Ngọc Thu