Tiếng Việt   English  

TIN KẾ TOÁN

Thời hạn nộp báo cáo tài chính theo luật kế toán
Khi kết thúc kỳ kế toán, doanh nghiệp phải nộp báo cáo tài chính. Thời hạn nộp báo cáo tài chính theo quy định của luật kế toán được quy định như sau
Yêu cấu đối với người làm kiểm toán
Kiểm toán là một ngành đặc thù, trong đó yếu tố con người đóng vai trò quan trọng, thậm chí là quyết định. Con người ở đây, không ai khác là những người trực tiếp thực hiện việc kiểm toán. Qua bài viết này, chúng tôi đề xuất năm khả năng cần có của người thực hiện công việc kiểm toán.
Chuẩn mực đạo đức người làm nghề kế toán
Triển khai thực hiện Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp kế toán, Trung ương Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam hướng dẫn tóm tắt một số điểm chính dưới đây thuộc phạm vi chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp kế toán để áp dụng thống nhất cho tất cả các công ty kinh doanh dịch vụ kế toán.
Công ty kế toán phải đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán hàng năm
Các công ty ty dịch vụ kế toán (DVKT) chỉ được quyền cung cấp dịch vụ kế toán sau khi đã đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán (HNKT) với Bộ Tài chính hoặc hội nghề nghiệp kế toán, kiểm toán.
Công ty kế toán, thành công và hạn chế
Thành công của các công ty dịch vụ kế toán chuyên nghiệp bắt nguồn từ sự chuyên nghiệp trong quản trị các hoạt động của công ty kế toán và quản lý chất lượng dịch vụ kế toán cho khách hàng. Bên cạnh đó còn có một số hạn chế nhật định.
Dịch vụ kế toán, giải pháp để phát triển lành mạnh
Để dịch vụ kế toán phát triển lành mạnh đòi hỏi phải thực hiện một số giải pháp, vừa của cơ quan quản lý nhà nước, vừa của chính công ty dịch vụ kế toán.
Dịch vụ kế toán ngành kinh doanh có điều kiện
Dịch vụ kế toán là ngành dịch vụ kinh doanh có điều kiện. Theo Quy định của Luật kế toán, Nghị định của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật kế toán, Thông tư của Bộ tài chính về đăng ký hành nghề kế toán, có quy định về điều kiện hành nghề dịch vụ kế toán
Dịch vụ kế toán lợi ích cho doanh nghiệp
Dịch vụ kế toán là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Khi lựa chọn đúng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kế toán, đơn vị sử dụng dịch vụ kế toán có được những lợi ích.
Đào tạo thực hành Kế toán - Kiểm toán góp phần hoàn thiện chất lượng đào tạo
Nghề nghiệp kế toán ở Việt Nam đã có từ lâu, nhưng mới trở thành dịch vụ và được pháp luật thừa nhận, đặc biệt từ khi ra đời và phát triển nghề kiểm toán độc lập. Đến nay cả nước đã có 170 công ty kiểm toán và 40 công ty dịch vụ kế toán có đăng ký. Bộ Tài chính đã cấp 2700 chứng chỉ kiểm toán viên và 255 chứng chỉ hành nghề kế toán.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

028.3620.8435 0914.19.07.07 0942.05.04.07
Giấy phép kinh doanh số : 0308929524 cấp ngày : 29/05/2009 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh
Người đại diện: ông Thủy Ngọc Thu